วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น


แบบหลังนี้ เป็น แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น ไฟล์ Drawing (เปิดด้วยโปรแกรม CAD) รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบสถาปัตยกรรม แบบโครงสร้างอาคาร แบบงานวิศวกรรมไฟฟ้า แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านโครงสร้างต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น หลังนี้ไปประกอบการลงมือก่อสร้างได้ทันที
มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
พื้นที่สำหรับประโยชน์ใช้สอยรวม 202.00 ตารางเมตร หน้ากว้าง 4 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ (ลึก 16 เมตร)
รายละเอียดแต่ละชั้น
แปลนชั้นที่ 1
    พื้นที่สำหรับประโยชน์ใช้สอยรวม 70.00 ตารางเมตร
    ห้องโถงโล่งใช้ทำพาณิชย์ได้ 32 ตรม. 1 ห้องน้ำ และลานซัก
    1 ห้องครัวพร้อมบริเวณทานอาหาร 16 ตารางเมตร
แปลนชั้นที่ 2
    พื้นที่สำหรับประโยชน์ใช้สอยรวม 66.00 ตารางเมตร
    1 ห้องนอน 16 ตรม. 1 ห้องน้ำ และ 1 ระเบียง
    1 ห้องอเนกประสงค์ 16 ตารางเมตร
    ห้องโถงโล่ง
ชั้นที่ 3
    พื้นที่สำหรับประโยชน์ใช้สอย 66.00 ตารางเมตร
    1 ห้องนอน 32 ตรม. 1 ห้องน้ำ และ 1 ระเบียง
    ห้องโถงโล่งจัดเป็นห้องพักผ่อนนั่งเล่นได้




ดูแลรักษาพื้น...ไม่ยากอย่างที่คิด ตอนที่ 2
บทความจาก:อินทรชัย  พาณิชกุล
ที่มา : โพสต์ทูเดย์

พื้นกระเบื้องเซรามิกและกระเบื้องโมเสก
ถือเป็นวัสดุที่มีรูปลักษณ์ดี มีสีสันผิวสัมผัส และมีลวดลายให้เลือกมากมาย มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับครัวที่ใช้งานหนัก และมีโครงสร้างแบบอิฐ เพื่อให้รองรับน้ำหนักได้ดี ถ้าแผ่นไหนแตกก็สามารถซ่อมเฉพาะแผ่นนั้นได้สำหรับการดูแลรักษา ควรดูแลระหว่างรอยต่อเป็นพิเศษ ส่วนการทำความสะอาด ให้ใช้แปรงขนอ่อนชุบน้ำสบู่ หรือผงซักฟอกขัด ถ้ามีเชื้อราควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแล้วล้างออกด้วยน้ำ
พื้นคอนกรีต
พื้นคอนกรีตคือ พื้นที่ก่ออิฐ เทปูน ปูหินธรรมชาติ และพื้นหินขัดนั้นสามารถดูแลได้โดยการใช้ไม้ถูพื้นเช็ดทำความสะอาดเดือนละครั้ง แต่ถ้าเป็นพื้นที่ผ่านการใช้งานและขาดการดูแลรักษามานาน ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบเข้มข้นขจัดคราบสกปรกแล้วค่อยลงน้ำยาสำหรับเคลือบผิวคอนกรีต  เพียงเท่านี้จะช่วยลดการสึกกร่อนของพื้นผิวได้เป็นอย่างดี

พื้นหินขัด
พื้นหินขัด หรือเทอร์ราซโซ(Terrazzo) เป็นวัสดุผสมระหว่างหินเกล็ด ปูนซีเมนต์ขาว สีผสมซีเมนต์ และใช้เส้นทองเหลืองแบ่งลาย ควรทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดทุกวัน และลงน้ำมันเคลือบผิวเดือนละครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝังแน่น ที่สำคัญควรเลี่ยงน้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นกรด เพราะจะทำให้ผิวหน้าเสียหายได้ ควรใช้เหล็กขัดเงากับน้ำสบู่ก็พอ
หากผิวหน้าเกิดการชำรุดมาก ควรให้ช่างทำการขัดลอกผิวหน้าเดิมออก และทำการเคลือบผิวใหม่ให้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้พื้นหินขัดที่สวยงามดูเหมือนใหม่เลยทีเดียว

พื้นหินอ่อน
หินอ่อนเป็นหินชนิดที่มีเนื้อไม่แข็งนัก จึงเกิดรอยขูดขีดได้ง่ายโดยเฉพาะหากมีเศษทราย หรือหินมาเสียดสี เช่น ทรายที่มากับรองเท้า หรือที่แทรกตัวอยู่ตามซอกขาโต๊ะ ขาเก้าอี้
การทำความสะอาดก็ต้องยกเฟอร์นิเจอร์ขึ้นทำการปัดกวาดเช็ดถูเหมือนวัสดุอื่นๆ เมื่อหมดฝุ่นแล้ว จากนั้นก็ให้ใช้แวกซ์ถูพื้นพร้อมเครื่องขัดไฟฟ้าที่จะช่วยให้พื้นเกิดความเงางาม แต่ปัญหาคือ หลังจากขัดเรียบร้อยพื้นมักจะเหนียวเพราะแวกซ์ไม่ซึมลงสู่เนื้อหิน
อีกวิธีหนึ่งคือ ให้ใช้น้ำมันก๊าดชุบผ้าหมาดๆ ถูบางๆ ให้ทั่วผิวหน้าหินอ่อนแล้วเช็ดขัดด้วยผ้าธรรมดาอีกครั้ง จะช่วยให้พื้นหินอ่อนเป็นเงางามได้เช่นกันและไม่เหนียวติดเท้า แต่ไอระเหยจากน้ำมันก๊าดอาจเป็นอันตรายได้ เพราะฉะนั้นควรหาผ้าปิดจมูกในระหว่างทำการขัดพื้น

พื้นหินแกรนิต
สำหรับการดูแลรักษาพื้นผิวของหินแกรนิตคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและขัดเงา ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ไม่ควรใช้อย่างมากกับการทำความสะอาดหินแกรนิตคือ ผงซักฟอก หรือน้ำยาขัดห้องน้ำ ตลอดจนน้ำยาทำความสะอาดที่ฤทธิ์เป็นกรด รวมทั้งน้ำมันก๊าดหรือน้ำมันมะกอก เพราะจะทำให้ผิวของหินด้านหมดสภาพความเงา
ส่วนปัญหาของคราบสกปรกที่เกิดจากสนิมเหล็ก ยางไม้ น้ำปูน ฯลฯ ที่อาจเกิดจากการใช้งาน ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะเพื่อใช้ในการขจัดคราบสกปรกดังกล่าว ไม่ให้ทิ้งร่องรอยไว้บนพื้นหิน หลังจากการใช้น้ำยาขัดเงาเป็นแวกซ์ชนิดน้ำ (Liquid Wax)
และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการดูแลรักษาพื้นหินแกรนิตก็คือ หมั่นดูแลทำความสะอาด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ค้นคว้ามาสำหรับหินแกรนิตโดยเฉพาะไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์สารพัดประโยชน์ตามคโฆษณาชวนเชื่อ เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาต่อความสวยงามของพื้นหินแกรนิตของท่าน นอกจากนี้ยังเป็นการบั่นทอนอายุและความคงทนของพื้นหินอีกด้วย




 แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น  หลังนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่หาแนวคิดในการออกแบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น หรือกำลังที่จะก่อสร้าง อาคารพานิชย์ 3 ชั้น  ต้องยกเครดิตให้ท่าน  thanawat101  สมาชิกชมรมช่างท้องถิ่นเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่ ใจดีส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้ศึกษากัน  หวังว่าคงถูกใจคุณน้า ที่แวะมาเยี่ยมชมแบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น  ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนเว็บบอร์ด ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ

Downloadแบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 คูหา สไตล์โมเดิร์น  

5 ความคิดเห็น: