วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง


แบบหลังนี้ แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง ไฟล์ cad (เปิดด้วยโปรแกรม AutoCAD) รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบสถาปัตยกรรม แบบโครงสร้างอาคาร แบบไฟฟ้าและแสงสว่าง แบบสุขาภิบาลและการบำบัดน้ำเสีย แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ อาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง หลังนี้ไปประกอบการยื่นอบต.ได้ทันที
มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 196 ตรม. หน้ากว้าง 4 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ (ลึก 18 เมตร)
รายละเอียดของแต่ละชั้น
Plan ชั้นที่ 1
    มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด  68 ตรม.
    ห้องโถงโล่งใช้ทำพาณิชย์ได้ 32 ตรม. 1 ห้องน้ำ และบริเวณพื้นที่ซักล้าง
    1 ห้องครัวพร้อมบริเวณทานอาหาร 16 ตรม.
Plan ชั้นที่ 2
     มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 64 ตรม.
    1 ห้องนอน 16 ตรม. 1 ห้องน้ำ และ 1 ระเบียง
    1 ห้องอเนกประสงค์ 16 ตรม.
    ห้องโถงโล่ง
Plan ชั้นที่ 3
     มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 64 ตรม.
    1 ห้องนอน 32 ตรม. 1 ห้องน้ำ และ 1 ระเบียง
    ห้องโถงโล่งจัดเป็นห้องดูหนัง ฟังเพลง หรือใช้สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจได้





ดูแลรักษาพื้น...ไม่ยากอย่างที่คิด ตอนที่ 3
บทความจาก:อินทรชัย  พาณิชกุล
ที่มา : โพสต์ทูเดย์

พื้นพรม
เมื่อเอ่ยถึงวัสดุปูพื้นยอดนิยมของคนมีอันจะกิน(รึเปล่า?) อย่างพรม นั่นดูจะทำให้รู้สึกเป็นเรื่องของความหรูหราฟู่ฟ่า สวยงามนุ่มนวล และที่สำคัญราคาแพงหูฉี่ พรมเป็นวัสดุปูพื้นที่มีอายุการใช้งานสั้น(มักใช้ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศของห้องหรือบริเวณที่ปูพรมบ่อยๆ สกปรกก็ง่ายแถงยังติดไฟอีกต่างหาก
การดูแลรักษาและทำความสะอาดจึงต้องเป็นไปอย่างพิถีพิถัน วิธีดูแลรักษาพรมที่ปูพื้น เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ และในการกำจัดกลิ่นพรม ก็จะต้องใช้ผงเบกกิงโซดา(Baking Soda) โรยให้ทั่วพื้นพรม แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงทำการดูดฝุ่น จะทำให้พรมปลอดกลิ่นได้
ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นด่าง (ผลิตภัณฑ์ซักฟอกบางยี่ห้อ) กับพรมขนสัตว์ เพราะอาจทำให้เส้นใยเสียหายและสีย้อมซีดจางลง

พื้นเสื่อน้ำมันและกระเบื้องยาง
ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์แอมโมเนียและน้ำยาขัดพื้นกับเสื่อน้ำมันและกระเบื้องยาง เพราะจะทำให้พื้นผิวเสื่อด้าน ควรใช้ไม้ถูพื้นกับน้ำและผงซักฟอกแล้วล้างออก เมื่อเกิดคราบสกปรกจากอาหารหรืออะไรก็ตามแต่ให้ซับหรือตักรอยเปื้อนนั้นออกในทันทีที่ทำได้ เพื่อไม่ให้กลายเป็นคราบฝังแน่น แต่หากทำไม่ทัน ลองขจัดรอยเปื้อนโดยใช้ผ้าไนลอนเนื้อละเอียดกับน้ำยาซักฟอกเข้มข้น หรือ น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์เช็ดออก ในส่วนของรอยขูดขีด ลองจัดการด้วยยาวลบดินสอ หรือเช็ดด้วยน้ำยาล้างจานเข้มข้น แล้วเช็ดออกด้วยผ้าหมาด

พื้นที่ปูด้วยวัสดุต่างๆ
การดูแลพื้นกระเบื้อง พื้นปูด้วยอิฐรวมทั้งพื้นเซรามิคดินเผา หรือพื้นตารางสี่เหลี่ยมทั่วๆ ไป มีหลักง่ายๆ คืออย่าพยายามเปลี่ยนแปลงธรรมชาติของวัสดุนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณใช้หินเนื้อหยาบปูพื้น ถึงจะพยายามใช้น้ำยาขัดเงาเท่าไรก็คงไม่สามารถทำให้พื้นหินนั้นเงางามขึ้นมาได้ ในทางตรงกันข้ามสำหรับพื้นผิวที่มีความเงางามในตัวอยู่แล้ว การใช้ขี้ผึ้งเพื่อเคลือบให้เงานั้นนอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังทำให้พื้นผิวยิ่งหมองลงไปอีก สำหรับพื้นกระเบื้องนั้นควรหลีกเลี่ยงน้ำยาทำความสะอาด เพราะสารเคมีตกค้างในน้ำยาจะทำให้ผิวกระเบื้องดูหมองและเป็นรอยเปื้อนได้ง่าย เราจึงควรใช้น้ำผสมกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อยในการทำความสะอาด เพียงเท่านี้คราบสกปรกต่างๆ ก็จะหลุดออกโดยง่าย

ในท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือไปจากการดูแลรักษาและทำความสะอาดพื้นบ้านประเภทต่างๆ แล้ว การให้ช่างผู้ชำนาญมาบำรุงรักษาพื้นบ้านของเราครั้งใหญ่อย่างน้อยปีละ 1-2 หน นอกจากจะทำให้พื้นบ้านของเราสวยงามอยู่เสมอแล้ว ยังประหยัดเงินในการซ่อมแซมพื้นบ้านใหม่อีกด้วย
ทั้งหมดนี้คือวิธีการง่ายๆ ในการดูแลรักษาพื้นต่างๆ ภายในบ้าน ที่คุณก็สามารถทำเองได้...ไม่ยาก


 แบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่สะสมแบบอาคารพานิชย์  หรือกำลังที่มีโครงการที่จะดำเนินการก่อสร้างอาคารพานิชย์  ต้องยกเครดิตให้ท่าน    สมาชิกชมรมช่างเวียงแก่นฯ จังหวัดเชียงราย ที่ กรุณาส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้นำไปใช้ประโยชน์กัน  หวังว่าคงถูกใจคุณลุงกำนัน ที่ต้องการหาแบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนwebsite ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ

Downloadแบบอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 8 ห้อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น