วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง


แบบหลังนี้ เป็น แบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ไฟล์ autocad (เปิดด้วยโปรแกรม AutoCAD)ใช้ก่อสร้างจริงแถวๆบางแค รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบงานสถาปัตย์ แบบงานวิศวกรรมโครงสร้าง แบบไฟฟ้าและแสงสว่าง แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ ที่พิเศษยิ่งกว่านั้น ยังมี File 3D ที่ทำจากโปรแกรม Autodesk Revit Architecture อีกด้วย ซึ่งท่านสามารถนำ แบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง  หลังนี้ไปประกอบการยื่นขอก่อสร้างกับทางเขตได้ทันที





ดูแลรักษาพื้น...ไม่ยากอย่างที่คิด ตอนที่ 1
บทความจาก:อินทรชัย  พาณิชกุล
ที่มา : โพสต์ทูเดย์

เชื่อเหลือเกินว่าปัญหาเรื่องการดูแลรักษาและทำความสะอาดพื้นบ้านคงจะเคยสร้างความปวดหัวให้แก่บรรดาเจ้าของบ้านไม่น้อยเลย เพราะเนื่องจากพื้นบ้านในแต่ละห้อง รวมไปถึงบริเวณต่างๆในตัวบ้านจะมีลักษณะการใช้สอยที่แตกต่างกันนั่นจึงทำให้วิธีการดูและพื้นผิวแต่ละชนิดไม่เหมือนกันอีกด้วย..
          เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว การศึกษาถึงวิธีการดูและและทำความสะอาดพื้นผิวแต่ละชนิด น่าจะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำความสะอาดแถมยังช่วยรักษาพื้นบ้านของคุณให้มีอายุการใช้งานที่มากขึ้น อีกทั้งยังคงความสวยงามคู่บ้านไปได้อีกนาน
          เราลองมาดูกันว่าพื้นบ้านชนิดต่างๆ นั้นดูแลรักษาอย่างไรจึงจะเหมาะสมมากที่สุด

พื้นไวนิล
           พื้นไวนิลควรทำความสะอาดด้วยไม้ถูพื้นหรือไม้กวาด จากนั้นใช้พรมหรือฟองน้ำสำหรับถูพื้นชุบน้ำหมาดๆ เช็ดถูเป็นประจำ
           การเคลือบผิวไวนิลด้วยน้ำยาเคลือบผิวหรือขี้ผึ้งอย่างสม่ำเสมอจนมากเกินไปนั้นจะทำให้เกิดการจับตัวเป็นคราบหนาซึ่งอาจส่งผลให้พื้นไวนิลดูหม่นหมองและเกิดริ้วรอยเร็วกว่าเวลาอันควรได้ ดังนั้นการลงขี้ผึ้งซ้ำ จึวควรทำเฉพาะพื้นที่บริเวณที่ใช้งานหนักเท่านั้น

พื้นไม้จริง

          พื้นไม้จริงนอกจากจะสวยงามเป็นที่นิยมแล้ว ยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและเหมาะกับบ้านในเขตร้อนชื้นมากที่สุด แต่มีราคาแพง เพราะในปัจจุบันหาไม้ได้ยากขึ้น จึงต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เพราะจะยิ่งเพิ่มคุณค่าในตัวมันเองอีกด้วย
          การทำความสะอาดพื้นไม้ควรเริ่มโดยใช้ไม้ถูพื้นปัดฝุ่น จากนั้นจึงเช็ดด้วยพรมถูพื้นชุบน้ำผสมน้ำยาทำความสะอาดแบบเจือจางแล้วเช็ดให้แห้งโดยเร็ว เราสามารถดูแลผิวไม้ได้โดยการเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบผิวไม้ชนิดถาวรซึ่งจะช่วยป้องกันผิวไม้จากหยดน้ำและคราบสกปรกต่างๆ แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้หากคุณพบว่าเคลือบผิวมีการหลุดลอกออกตามกาลเวลา การลงขี้ผึ้งเคลือบผิวก็สามารถทำให้พื้นไม้ของคุณกลับมาแวววาวสวยงามได้อีกครั้ง

พื้นไม้ลามิเนต

          สำหรับไม้ลามิเนตนี้ไม่ใช่ไม้จริง 100% แต่เป็นไม้สำเร็จรูปที่ผลิตขึ้นมาด้วยวิธีทาววิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นส่วนประกอบ
          วิธีการดูแลรักษาพื้นไม้ลามิเนตนั้นง่ายมาก เพียงใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำที่ผสมน้ำยาทำความสะอาดเพียงเล็กน้อย ทำ   ความสะอาดเพียงสัปดาห์ละครั้ง แต่หากพื้นมีรอยเปื้อนสารเคมี เช่น น้ำยาล้างเล็บ ก็ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำมันสนหรือทินเนอร์เช็ดรอยเปื้อนนั้นออก จากนั้นค่อยนใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดเช็ดอีกครั้ง
          หากเกิดรอยไหม้จากบุหรี่ก็ให้ทำความสะอาดวิธีเดียวกับพื้นที่มีรอยเปื้อนสารเคมี เพราะรอยคราบที่เกิดไม่ใช่รอยเผาไหม้ แต่เป็นคราบนิโคติน ซึ่งสามารถเช็ดออก แต่ถ้าเผลอทำน้ำหกใส่พื้น สิ่งแรกที่ควรทำคือ รีบเช็ดน้ำให้แห้งทันที เพราะถ้าทิ้งไว้นานน้ำอาจซึมเข้าที่รอยต่อระหว่างแผ่นทำให้เกิดความสเยหายได้ และไม่ควรปล่อยให้น้ำท่วมพื้นไม้เป็นเวลานาน
          ขณะเดียวกัน หากมีการเคลื่อนย้ายหรือเลื่อนเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาหรือฐานเป็นเหล็กแหลมคม ควรหาผ้ารองฐานก่อนเลื่อน เพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน แต่สำหรับการใส่รองเท้าเดินบนไม้ลามเนตนั้นไม่ต้องห่วงเพราะไม่สามารถทำให้พื้นเป็นรอยขีดข่วนหรือเสียหายแต่อย่างใด
          พื้นไม้ลามิเนตต้องการการดูแลรักษาน้อยมาก เนื่องจากการออกแบบสำหรับการใช้งานที่เหมาะสมกับที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ จึงหมดปัญหาเรื่องการเก็บฝุ่นเหมือนพื้นกระเบื้อง ทำให้บรรยากาศของการพักอาศัยดีขึ้นไปด้วย









 แบบ แบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง หรือกำลังที่จะรับเหมางานก่อร้างอาคารพาณิชย์  ต้องยกเครดิตให้ท่าน  wuddy4228  สมาชิกชมรมช่างเวียงแก่นฯ จังหวัดเชียงราย ที่ ให้ความอนุเคราะห์ส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้ศึกษากัน  หวังว่าคงถูกใจคุณพี่ ที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่กำลังหัดเขียนแบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนเว็บไซต์ ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ

Downloadแบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น